9 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าก่อนนอน ตื่นมาหน้าสดใส

9 เคล็ดลับดูแลผิวหน้าก่อนนอน ตื่นมาหน้าสดใส

 

สำหรับผู้หญิงทุกคน ผิวหน้าเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องได้รับการดูแลเป็นอย่างดีตลอดเวลา ตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงก่อนเข้านอนเลยก็ว่าได้ แต่ในช่วงเวลาที่พักผ่อนหรือนอนหลับ จะสามารถดูแลรักษาผิวหน้าในช่วงเวลานั้นได้อย่างไรบ้าง เพื่อให้เช้าวันใหม่ก็ยังหน้าใสเด้งอยู่เสมอ  วันนี้เรามีเคล็ดลับที่น่าสนใจมาฝากกัน  นั่นก็คือ

 

1. ก่อนนอน ล้างหน้าให้สะอาดที่สุด โดยเฉพาะสาวๆ ที่แต่งหน้าแบบจัดเต็มไปงานนอกบ้านตลอดวันต้องล้างเครื่องสำอางออกให้หมด เพราะในช่วงที่นอนหลับ คือช่วงเวลาที่ร่างกายจะซ่อมแซมและฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำร้ายในแต่ละวัน

 

 

 

2. ดื่มน้ำสะอาด 1-2 แก้ว ก่อนเข้านอน ประมาณ 1 ชั่วโมง เป็นประจำทุกวัน เพราะการดื่มน้ำ เป็นการรักษาความชุ่มชื้นของทั้งผิวกายและผิวหน้า  อีกทั้งยังช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ระบบต่างๆทำงานได้ดีขึ้น ส่งผลถึงผิวหน้าที่สดใสเมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้า

 

 

3. เลือกรับประทานอาหารเย็นที่เป็นประโยชน์ต่อการบำรุงผิวหน้าก่อนนอน ด้วยการงดอาหารที่มีไขมันเยอะซึ่งเป็นสาเหตุของสิว  แล้วเน้นไปที่ผักกับผลไม้แทน เช่น  สลัดผักสดน้ำใส  และผลไม้ที่มีวิตามินซี เช่น ส้มเขียวหวาน เมล่อน เสาวรส  ซึ่งเมื่อถึงเวลานอนร่างกายจะดูดซึมวิตามินมาใช้ ช่วยทำให้ผิวนุ่ม กระจ่างใส

 

4. มาส์คหน้าก่อนนอน เป็นอีกวิธีที่ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ช่วยให้ผิวหน้าสะอาด ผ่อนคลาย เยียวยาและฟื้นฟูความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นอย่างดี และสารบำรุงจากแผ่นมาส์คหน้าก็ยังช่วยให้รูขุมขนเล็กลง ป้องการเกิดสิวเสี้ยวกับฝ้าและจุดด่างดำได้ด้วย

 

 

5. ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารก่อนนอนจากธรรมชาติที่มีสารสกัด ประเภทบำรุงผิวหน้าต่างๆ  โดยต้องเลือกดูที่มีความน่าเชื่อถือและไม่มีผลข้างเคียงหรืออันตรายใดๆ เช่น เครื่องดื่มคอลลาเจน  เบอร์รี่เข้มข้นสกัด พรุนสกัด หรือวิตามิน A C E  สำหรับดื่มก่อนนอน เป็นต้น

 

6. ประคบน้ำแข็ง ไม่ให้หน้าบวมเวลาตื่นนอน โดยใช้ก้อนน้ำแข็งสะอาดๆ มาถูเบาๆ ให้ทั่วผิวหน้า แต่ถ้ารู้สึกว่าน้ำแข็งเย็นมากไปจะใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำแข็งบิดหมาดก็ได้ ทำเป็นประจำก่อนนอน ครั้งละประมาณ  30 วินาทีอย่างต่อเนื่อง หรือใช้เจลว่านหางจระเข้นำไปแช่ตู้เย็นแล้วนำมาทาหรือประคบแทนน้ำแข็ง จะช่วยให้รูขุมขนเล็กลง ผิวหน้าชุ่มชื้นมากขึ้นและ ตื่นเช้ามาลดอาการหน้าบวมได้

 

7. ทาครีมหรือเซรั่มบำรุงผิวหน้าสำหรับกลางคืนโดยเฉพาะ หรือที่เรียกว่า ไนท์ครีม จะช่วยซ่อมแซมและฟื้นฟูสภาพที่ถูกทำร้ายจากความสกปรกและมลภาวะที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน รวมถึงมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้าตอนนอนหลับ

 

8. สครับผิวหน้าด้วยวิธีธรรมชาติ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง การสครับผิวจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และทำให้ผิวหน้าสะอาด เนียนใส ปราศจากสิวฝ้า จุดด่างดำ โดยมีวิธีทางธรรมชาติที่ไม่ยุ่งยากหลายวิธี เช่น สครับด้วยเกลือทะเลผสมกับโยเกิร์ต ทาและนวดเบาๆให้ทั่วบริเวณใบหน้า ประมาณ 3 นาที แล้วทิ้งไว้ 5 นาทีก่อนจะล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

9. เวลาเข้านอน ควรนอนหงาย ซึ่งเป็นท่านอนที่ช่วยถนอมผิวหน้ามากที่สุดแล้ว  เพราะผิวจะไม่สัมผัส กดทับหรือเสียดสีกับหมอนที่อาจจะเป็นสาเหตุของริ้วรอย และอาการหน้าบวมตอนตื่นนอน  ที่สำคัญคือต้องพักผ่อนให้เพียงพอกับความต้องการในการฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนต่างๆของร่างกาย ยิ่งหลับสนิทได้ตลอดคืน ไม่ตื่นบ่อยๆ ก็ยิ่งส่งผลดีกับผิวหน้าในยามตื่น

 

    อย่างไรก็ตาม 9 วิธีในการดูแลผิวหน้าก่อนนอนที่แนะนำดังกล่าว จะได้ผลเป็นอย่างดี ก็ต่อเมื่อ ได้ทำสิ่งเหล่านี้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ การดูแลรักษาความสะอาด และการพักผ่อนอย่างเพียงพอ

 

 

เพิ่มเพื่อน
Visitors: 1,012,782