ผิวหน้าอ่อนแอ ช่วยทีเถอะ

ผิวหน้าอ่อนแอ ช่วยทีเถอะ 

 

1. ล้างหน้า - หลายคนเลือกพักหน้าและหันมาล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว บอกเลยไม่แนะนำ เพราะสิ่งสกปรกที่เจอ อาจเป็นมลพิษ เคมี หรือ น้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า ล้วนไม่สามารถขจัดได้ด้วยน้ำเปล่า หากแต่เราควรเลือกใช้ เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนต่างหากเพื่อทำความสะอาดผิวหน้า และควรล้างออกด้วยน้ำเย็นหรือน้ำธรรมดาที่สะอาด 

 

2. หากผิวหน้าอ่อนแอ ที่เกิดจากความร้อนแสงแดด เคมี หรือทรีทเม้นท์ ความร้อนเลเซอร์ แบบนี้ควรงดสัมผัสหน้าบ่อยๆ แต่หันมาประคบน้ำแข็งให้กับผิวหน้า เลี่ยงการนวด การขัดหน้า เพราะอาจทำให้ผิวหน้ายิ่งอ่อนแอ แต่ประคบด้วยความเย็นเหมาะสมที่สุด สามารถทำได้บ่อย และเลือกน้ำแข็งที่สะอาดด้วยนะคะ  

3. อาการผิวหน้าอ่อนแอ ควรเลือกทาบำรุงในกลุ่มสำหรับคนผิวแพ้ง่ายมีความชุ่มชื้นพอเหมาะ หลายคนเลือกครีมที่มันๆ เพราะคิดว่ามันๆ ชุ่มชื้นคือ ดี ไม่เสมอไปนะค่ะ ควรเลือกที่เหมาะกับผิวและควรทาบำรุงแต่น้อยๆ เมื่อผิวอ่อนแอต้องให้ระยะเวลาค่ะ อาจเลือกเอา เจลว่านหางจระเข้ แช่ให้เย็น แล้วมาทาบางๆ ถึงบางที่สุด สลับกับประคบน้ำแข็งเพื่อปรับสภาพผิวช่วงอ่อนแอ แต่ก็ต้องระวังด้วยนะค่ะ บางคนก็อาจแพ้ อโลเวร่า ได้ ควรทดสอบโดยการทาบริเวณอื่นก่อนเสมอ หรือเลือกที่มั่นใจว่าใช้ได้จริงๆ 

 

4. เลือกรับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ เพื่อให้ผิวได้ สารอาหาร anti oxidant จากผลไม้เหล่านี้ เช่น มะเขือเทศ,องุ่น,แตงโม,กระหล่ำปลี,ชา,แครอต วิตามินซี ,วิตามินอี ช่วยปกป้องผิว และอย่าลืมอีกอย่างนะคะ น้ำเปล่าอย่างน้อย แก้วต่อวัน 

5. หลีกเลี่ยงแสงแดด ช่วงสายถึงเย็น แสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวอ่อนแอ นอกจากหลีกเลี่ยงแล้วหากมีกิจกรรมที่ต้องออกกลางแดด อย่าลืมที่จะ ทากันแดดก่อนออกแดด และทาซ้ำ รวมไปถึงพกพาอุปกรณ์ป้องกันแดดเบื้องต้น เช่น แว่นตา ร่ม หมวก ผ้าที่ปิดคลุมเพื่อลดการปะทะแสงแดดโดยตรงด้วยนะค่ะ 

6. เราควรพบหมอ  หากอาการแพ้ที่ว่าไม่ดีขึ้นเพื่อวินิจฉัยถึงสภาพอาการที่แท้จริง ว่าท่านแพ้ จากอะไรและเป็นการได้รับการป้องกันและรักษาที่ตรงจุดนะค่ะ

 

 

Visitors: 1,012,728