การพัฒนาสูตรเครื่องสำอาง จะว่าง่ายก็ง่ายจะว่าไม่ง่ายก็ใช่อีก

การพัฒนาสูตรเครื่องสำอาง จะว่าง่ายก็ง่ายจะว่าไม่ง่ายก็ใช่อีก

 

การพัฒนาสูตรเครื่องสำอาง จะว่าง่ายก็ง่ายจะว่าไม่ง่ายก็ใช่อีก เพราะทุกคนคาดหวังให้สินค้าที่พัฒนาขึ้นมามีความแตกต่าง อยากขายดี อยากให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์เยอะๆ ไทยครีมขออธิบายคร่าวถึงการพัฒนาสูตรมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงด้วย

 

1. ครีมเดียวทำได้ทุกอย่าง 

สิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอย กันแดด อันนี้ทำได้นะ ใส่สารสกัดให้ครบเลย แต่จะให้ผลตามที่คาดหวังไหมมันต้องมีระยะเวลาด้วย ทาปุป 3 วัน 7 วัน อันนี้ต้องบอกเครื่องสำอางบำรุงผิวได้เฉพาะผิวชั้นนอกจ๊ะ และการใช้เครื่องสำอางเป็นเพื่อการบำรุงให้ชุ่มชื้น หรือทำให้ผิวสะอาดผิวเท่านั้น ผลลัพธ์แบบรวดเร็วนั้นต่อให้ครีมราคาหลักหมื่นก็อาจไม่อาจคาดหวังได้ เพราะผิวของเราไม่เหมือนกัน การดูแลผิวหน้า อากาศ สภาวะต่างกันผลที่ได้ก็แตกต่างกันมาก

 

2. อยากได้ครีมเนื้อเหมือนต้นแบบ

หลายคนมีแนวคิดส่งครีมต้นแบบมาพัฒนาและคาดหวังอยากให้ค้นแบบเหมือนที่ตนปราถนา ซึ่งสารสกัดถึงแม้จะใส่เหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ต่างกันเพราะวิธีการสกัดสารสกัดยังมีหลายวิธีและสารสำคัญที่ได้ก็ต่างกันได้ เนื้อผลิตภัณฑ์จึงไม่ได้อย่างที่หวัง 

 

3.โรงงานชอบให้ทำสินค้า 2-3 อย่าง 

เพราะการทำงานของ function อย่างเซรั่มและครีมก็ทำงานต่างกัน เช่นเซรั่มอาจมีสารพาที่จะช่วยให้กระจายสารสำคัญในเซรั่มไปตามผิวหรือรูขุมขนได้ดีกว่า ในขณะที่ครีมที่มีสารเคลือบคลุมผิวหรือมีส่วนประกอบของออยเพื่อป้องกันน้ำในผิวระเหยออก ช่วยล็อกความชุ่มชื้นไว้ให้ผิว การใช้ครีมกับเซรั่มควบคู่ก็น่าจะเหมาะสม และยิ่งอายุมากผิวแห้งการใช้ครีมอาจเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้

 

4.แล้วจะพัฒนาสูตรยังไงให้ตรงใจ

เราคงต้องรู้ก่อนว่าเราขายใคร ลูกค้าเราคือใคร กลุ่มอายุที่ focus เช่นกลุ่มวัยรุ่นที่สามารถผลิตน้ำมันในผิว และผิวหน้ายังมีความชุ่มชื้นดี แบบนี้การหา เซรั่มหรือเจล น่าจะเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ในการคิดพัฒนาสูตรและเลือกสารสกัดที่ต้องการ ควบคู่กับวิตามิน เช่น วิตามินบี3 วิตามินบี5 หรือแม้แต่วิตามิน C แล้วเลือกผลิตภัณฑ์ชำระล้างที่ช่วยกำจัดสิ่งสกปรก เพราะวัยรุ่นอยากสวยแต่ก็หลายครั้งที่ไม่ค่อยดูแลผิวหน้าให้สะอาด ในขณะที่รุ่นใหญ่ อาจให้ความสำคัญกับความชุ่มชื้น และผลิตภัณฑ์ปกปิด เช่นรองพื้น เพื่อสร้างความมั่นใจ ยังมีอีกมากมายที่ไทยครีมอยากจัดให้ 

 

วันนี้แอดมินต้องลาไปก่อนสัญญาว่าจะลงบทควาดีๆเกี่ยวกับเครื่องสำอางให้มากขึ้น

#แอดมินไทยครีม

เพิ่มเพื่อน
Visitors: 1,012,776