Stability & Compatibility Test

Stability & Compatibility Test

บริการทดสอบความเข้ากันได้ของบรรจุภัณฑ์กับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ตามสภาวะต่างๆเพื่อคุณค่าที่ดีของผลิตภัณฑ์



 Compatibility Test

บริการทำ Compatibility Test ความเข้ากันได้ระหว่างผลิตภัณฑ์กับบรรจุภัณฑ์ เพราะบรรจุภัณฑ์มีหน้าที่หลักในการปกป้องผลิตภัณฑ์ให้สามารถรักษาคุณค่าหรือประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เอาไว้ตลอดอายุการใช้งาน นอกจากความสวย หรือความสะดวกสบายในการใช้แล้ว การรักษาคุณสมบัติในการเป็นเครื่องสำอางที่มีประสิทธิภาพจึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง การทดสอบความเข้ากันได้ระหว่างผลิตภัณฑ์กับบรรจุภัณฑ์ (products Compatibility Test) นั้นบริษัทได้ให้ความสำคัยอย่างยิ่งโดยการทดสอบแบ่งเป็น

1. ทดสอบในสภาวะร้อน คือ ช่วงอุณหภูมิ 50 องศาเป็นเวลา 7 วัน
2.ทดสอบในสภาวะเย็น คือ ช่วงอุณหภูมิ 4 องศาเป็นเวลา 7 วัน
3.ทดสอบในสภาวะแสงยูวี เป็นเวลา 7 วันๆวันละ 8 ชั่วโมง
4.ทดสอบในสภาวะอุณหภูมิห้องคือ ช่วงอุณหภูมิ 25 องศาเป็นเวลา 7 วัน


เพื่อนำมาประเมินประสิทธิภาพการเปลี่ยนทาง สี กลิ่น และ เคมี ซึ่งสูตรที่มีการพัฒนาสูตรต่างๆ จะได้มีการผ่านกระบวนการนี้เพื่อประเมินความเข้ากัน ได้ระหว่างผลิตภัณฑ์กับบรรจุภัณฑ์ (products Compatibility Test) ก่อนเสมอซึ่งทางบริษัทได้ให้ความสำคัญในระบบนี้มาก ซึ่งทางโรงงานมีการทดสอบในแบบสภาวะเร่ง (Accelerated storage condition) ไปช่วงของการทำ (products Compatibility Test) แล้ว ยังมีการติดตามต่อเนื่อง ตามช่วงระยะเวลาต่างๆ ซึ่งทางบริษัทจะขอต้นแบบผลิตภัณฑ์ไว้ทวนสอบโดยวิธีทางเคมีต่างๆ หรือการวัดประสิทธิภาพ หรือทางจุลชีววิทยาอีกด้วย

 

 Stability Test

การทดสอบความคงตัวของผลิตภัณฑ์ตลอดอายุการใช้งานเป็นเหมือนการทวนสอบว่าโรงงาน ได้มีการประเมินสูตรตำรับที่พัฒนาขึ้นว่ายังคงประสิทธิภาพดีตลอดช่วงอายุของผลิตภัณฑ์




Tags: เทส, ทดสอบ, วิธีใช้, วิเคราะห์, ตรวจ, เช็ก, เชื้อ, โรงงานผลิตครีมที่ได้มาตรฐาน, โรงงานที่ผลิตครีมดีดี, โรงงานgmp


Visitors: 1,012,789