เทคนิคการทำความสะอาดหน้าเพื่อผิวสุขภาพดี และอ่อนกว่าวัย

เทคนิคการทำความสะอาดหน้าเพื่อผิวสุขภาพดี และอ่อนกว่าวัย

 

หลังจากเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของสาว ๆ กันแล้ว เนื้อหาในตอนนี้จะเกี่ยวกับเทคนิคการล้างหน้าให้ทั้งสะอาดและไม่ทำร้ายผิวกันค่ะ อ้อ..สำหรับสาว ๆ ที่แต่งหน้า อย่าลืมลบเครื่องสำอางออกให้หมดด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว จากนั้นมาเข้าสู่ขั้นตอนการล้างหน้ากันเลย

 

ขั้นตอนที่  1. ล้างมือของคุณให้สะอาดก่อน

 

มือของเราเป็นอวัยวะที่สัมผัสสิ่งต่าง ๆ มากที่สุดไล่จากที่สะอาดที่สุดไปจนถึงสกปรกสุด ๆ หากคุณไม่อยากให้ผิวหน้าของคุณสกปรกมากยิ่งขึ้น อย่าลืมล้างมือของคุณให้สะอาดก่อนเริ่มต้นการล้างหน้าทุกครั้งนะคะ

 

ขั้นตอนที่  2. ล้างหน้าด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิเหมาะสม

 

 

น้ำที่ใช้ควรเป็นน้ำสะอาดที่ไม่ร้อนหรือเย็นจัดจนเกินไป เพราะน้ำร้อนจะทำให้ผิวหนังแห้งจากการสูญเสียน้ำมันที่เคลือบผิว และอาจทำให้หลอดเลือดมีการขยายตัว ซึ่งก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ ส่วนน้ำเย็นจะทำให้ประสิทธิภาพการชะล้างสิ่งสกปรกลดลง

 

ขั้นตอนที่ 4 ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิว

 

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะสมกับสภาพผิวเป็นสิ่งที่สำคัญในการดูแลผิวหน้าของคุณให้สะอาดใส ไร้สิว และมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น

 

ขั้นตอนที่ 5 นวดผิวหน้าของคุณ

 

การนวดผิวหน้าเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด รวมทั้งช่วยขจัดเซลล์ผิวและสิ่งสกปรกให้หลุดออกไป ระหว่างการถูฟองบนผิวหน้าควรใช้ปลายนิ้วการนวดเบา ๆ เป็นวงกลม โดยเน้นเป็นพิเศษบริเวณทีโซน และแนวเส้นผมซึ่งมักมีเหงื่อและการสะสมของสิ่งสกปรกมาก ควรให้สำคัญกับเวลาที่ใช้ในการนวด โดยใช้เวลาประมาณ 30 วินาทีถึง 1 นาทีเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดได้สัมผัสกับสิ่งสกปรกได้อย่างทั่วถึง และควรหลีกเลี่ยงการขัดถูใบหน้าแรง ๆ หรือการใช้แผ่นใยขัดผิวขัดหน้า เนื่องจากอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

 

ขั้นตอนที่ 6 ล้างหน้าอีกครั้งด้วยน้ำสะอาด

 

ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดให้ทั่วถึง จนมั่นใจว่าปราศจากสารเคมีตกค้างที่อาจทำร้ายผิวได้

 

ขั้นตอนที่ 7 เช็ดหน้าอย่างอ่อนโยน

 

 

ซับผิวหน้าของคุณให้แห้งด้วยผ้าที่สะอาดและอ่อนนุ่มควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าเนื้อหยาบและการเช็ดแรง ๆ  จากนั้นจึงเข้าสู่ขั้นตอนการลงครีมบำรุงผิวตามปกติ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผิวหน้าที่แข็งแรง และอ่อนกว่าวัยแล้ว

 

 


Visitors: 1,012,740