รู้ก่อนเลือก มาตรฐานที่โรงงานผลิตครีมควรมี

รู้ก่อนเลือก มาตรฐานที่โรงงานผลิตครีมควรมี สิ่งสำคัญที่ทุกแบรนด์ต้องใส่ใจ

ปัจจุบันเราอยู่ในยุคสมัยแห่งการทำธุรกิจแบบอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) การตลาดออนไลน์ที่ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของกิจการเองได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน เพียงแค่คุณมีคอมพิวเตอร์ หรือมือถือแบบสมาร์ทโฟน คุณก็สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพที่กอบโกยรายได้มหาศาลได้ จนคุณเองยังประหลาดใจ โดยสินค้าที่ติด Top 5 ที่ผู้คนซื้อขายกันมากบนตลาดออนไลน์มักจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เสริมความงามและของใช้ส่วนตัว ที่อัตราการเติบโตพุ่งพรวดพราดแบบก้าวกระโดด ทำให้ไม่กี่ปีที่ผ่านมามีผู้หันมาสร้างแบรนด์ผลิตครีมขายกันเป็นจำนวนมาก ด้วยปัจจัยด้านความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงปัจจัยด้านการลงทุนที่ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของกิจการได้ จึงทำให้เกิด
แบรนด์น้องใหม่เกิดขึ้นจำนวนมากในท้องตลาด

แต่หากคุณต้องการให้การลงทุนครั้งนี้เป็นการใช้เม็ดเงินไปอย่างคุ้มค่า ก็ไม่ควรมองข้ามปัจจัยสำคัญอย่างการเลือกโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีมาตรฐาน เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าจะสร้างสรรค์สินค้าดีมีคุณภาพออกสู่ตลาด ให้ผู้บริโภคได้ใช้ของดีสมราคา วันนี้ไบโอเดอเนช ในฐานะผู้ค่ำหวอดในแวดวงเครื่องสำอางทั้งแบรนด์ไทยและต่างประเทศมากว่า 17 ปี จึงอยากมาส่งต่อความรู้ดี ๆ มีสาระ ว่ามาตรฐานอะไรบ้างที่โรงงานผลิตเครื่องสำอางควรมี ข้อมูลสำคัญที่ผู้ประกอบการควรรู้ก่อนตัดสินใจลงทุน

 

 มาตรฐานที่โรงงานผลิตครีมควรมี รู้ก่อนลงทุน ให้ปังสุดฉุดไม่อยู่ 

1.มาตรฐานด้านการผลิตเครื่องสำอาง

ISO 22716:2007 Good Manufacturing Practices (GMP)

เป็นมาตรฐานการผลิตเครื่องสำอางแบบสากล ที่หากโรงงานใดต้องการจะทำธุรกิจผลิตเครื่องสำอางจัดจำหน่ายจำเป็นต้องมีมาตรฐานISO 22716:2007 GMP นี้ไว้ครอบครอง มาตรฐานที่การันตีคุณภาพการผลิตเครื่องสำอางครบทุกขั้นตอน และต้องสามารถตรวจสอบได้ ตั้งแต่ต้นกระบวนการไปจนถึงการจัดเก็บผลิตภัณฑ์ เป็นมาตรฐานที่ยึดแนวปฏิบัติตามแบบฉบับมาตรฐานสากล หากโรงงานใดที่คุณเลือกมีมาตรฐานดังกล่าวก็มั่นใจถึงคุณภาพได้เลยว่าไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

ASEAN Cosmetic Good Manufacturing Practice (GMP) จากกระทรวงสาธารณสุข

 เป็นมาตรฐานการผลิตเครื่องสำอางระดับภูมิภาคอาเซียน ที่ควบคุมดูแลในการตรวจสอบสถานที่การผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพื่อให้ได้มาซึ่งโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีมาตรฐาน สร้างผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพ มั่นใจได้ในปลอดภัย และเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งมาตรฐานนี้จะถูกตรวจประเมินโดยสำนักคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

2.มาตรฐานการบริหารจัดการ

ISO 9001:2015 Quality management systems

โรงงานผลิตครีมที่ดีต้องผ่านการรับรองมาตรฐานคุณภาพการบริการระดับสากล ที่ให้ความสำคัญในการสร้างความพึงพอใจให้เกิดขึ้นกับผู้ใช้บริการ หรือคู่ค้า โดยมีระบบติดตามการประเมินผลการให้บริการ รวมไปถึงการบริหารจัดการในการรักษามาตรฐานการบริการให้คงอยู่ในมาตรฐานสากลอยู่เสมอ

 

 

3.มาตรฐานด้านแรงงาน

มาตรฐานแรงงานไทย จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

มาตรฐานนี้บ่งบอกให้เห็นถึงความใส่ใจของโรงงาน ที่ให้ความสำคัญกับทุก ๆ รายละเอียด ไม่เว้นแม้แต่ด้านแรงงาน โดยได้คำนึงถึงสิทธิขั้นพื้นฐานที่แรงงานพึงได้รับอย่างเท่าเทียม และปฏิบัติตนด้านแรงงานที่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งคัด

โรงงานสีขาว จากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

ถือเป็นมาตรฐานด้านแรงงานอีกประเภท ที่ตอกย้ำความเป็นเลิศในการจัดการแรงงาน เป็นโรงงานที่มีมาตรฐานแรงงานถูกต้องและตรงตามที่กำหนด รวมรักษาคุณภาพแรงงานในไทยให้ได้มาตรฐาน ซึ่งเมื่อแรงงานมีคุณภาพผลลัพธ์ที่ตามมาก็สร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค

4.มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม

ISO14001:2015 สิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันเรื่องสิ่งแวดล้อมถือเป็นประเด็นหลักที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรม ศัตรูของสิ่งแวดล้อมที่คอยทำลายธรรมชาติทีละเล็กละน้อยมาอย่างยาวนานจนทำให้ทรัพยากรธรรมชาติใกล้จะหมดลง ฉะนั้น โรงงานที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO14001:2015ถือว่าได้รับการรับรองคุณภาพของโรงงานในระดับสากล ว่าเป็นโรงงานผลิตเครื่องสำอางที่มีมาตรฐานการบริการจัดการสิ่งแวดล้อมภายในองค์กรได้อย่างดีเยี่ยม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ร่วมสร้างอุตสาหกรรมเครื่องสำอางที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน

Green Industries จากกระทรวงอุตสาหกรรม

Green Industriesเป็นมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมระดับประเทศการันตีความเป็นอุตสาหกรรมสีเขียว ร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและโลกได้อย่างน่าประทับใจ ใส่ใจทุกกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยการบริหารจัดการโรงงานอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยผ่านการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงอุตสาหกรรม ให้ผู้ที่กำลังตัดสินใจจะลงทุนมั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาได้สมบูรณ์แบบโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมแน่นอน

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่โรงงานจะมีมาตรฐานเหล่านี้ได้ครบทุกประเภท แต่มาตรฐานเหล่านี้นี่เองที่จะช่วยให้คุณสามารถแยกโรงงานผลิตครีมที่ดีมีคุณภาพ ออกมาจากโรงงานที่มีให้เห็นอยู่เกลื่อนกลาดเต็มท้องตลาด ลดตัวเลือกเพื่อให้เลือกแหล่งผลิตได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับการสร้างผลิตภัณฑ์ที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณ ซึ่งไบโอเดอเนชสามารถช่วยคุณได้ เพราะเรามีความเชี่ยวชาญที่มาพร้อมกับประสบการณ์ ทำให้โรงงานของเราผ่านการรับรองมาตรฐานต่าง ๆ มากมาย รวมถึงได้รับรางวัลการันตีคุณภาพอีกหลายรายการ ให้คุณสามารถวางใจและใช้บริการได้อย่างเชื่อมั่น ด้วยทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษาคุณทุกวัน

 

 

Visitors: 1,012,785