มาทำความรู้จัก BB CC DD CREAM

 

มาทำความรู้จัก BB, CC, และDD CREAM

สาว ๆ หลายคนคงเคยมีข้อสงสัยและต้องปวดหัวเวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สำหรับผิวหน้าที่มีเจ้าตัวอักษร เช่น BB, CC, หรือ DD กำกับมาบ้างไม่มากก็น้อยใช่มั้ยคะ แล้วไอ้เจ้าตัวอักษรเหล่านี้มันบอกอะไร และควรเลือกใช้อย่างไรให้เหมาะกับผิวหน้าของเรานั้น วันนี้ชาวไบโอเดอเนชมีคำตอบมาให้ค่ะ

บีบี ครีม (BB Cream)

1.ย่อมาจาก Beauty Balm หรือ Blemish Balm Cream

2.เป็นนวัตกรรมที่ผสมผสานคุณสมบัติของสกินแคร์และเมคอัพ คือเป็นทั้งไพรเมอร์, มอยส์เจอร์ไรเซอร์, และรองพื้นในสูตรเดียว โดยเนื้อครีมมีความบางเบากว่ารองพื้นแต่เข้มข้นกว่าครีมบำรุงผิวทั่วไปมีคุณสมบัติเด่นด้านการปกปิด ทั้งริ้วรอยและจุดด่างดำต่าง ๆ จึงนิยมใช้ทาเพื่อปกปิดแทนรองพื้น นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของสารกันแดดและสารต้านอนมูลอิสระ จึงให้ความชุ่มชื้น, ต้านความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว, ทำให้ผิวเรียบเนียน, และปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์มักมีให้เลือกตั้งแต่ 2 ถึง 4 เฉดสี เช่น ม่วง น้ำตาล ชมพู และเหลือง

3.เหมาะกับผู้ที่มีสภาพผิวแห้งจนถึงผิวธรรมดา ที่มีปัญหาริ้วรอยและจุดด่างดำไม่เหมาะกับสภาพผิวมัน

 

 

ซีซี ครีม (CC Cream)

 

1.ย่อมาจาก Color Correcting, Complexion Correcting, หรือ Color Control  Cream

2.เนื้อครีมมีความบางเบามากว่า BB ครีม และมักไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน หากดูจากชื่อคงพอจะเจ้าได้ว่าเจ้า CC ครีมมีคุณสมบัติเด่นด้านการปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ จึงมักใช้ทาก่อนการลงรองพื้น นอกจากนั้นในเนื้อครีมยังมีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า และสารกลุ่มไวท์เทนนิ่ง เช่น วิตามินซี ที่ทำหน้าที่ยับยั้งการสร้างเม็ดสีจึงช่วยให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใส

3.เหมาะกับผู้ที่มีสภาพผิวมันหรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย, มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ, และมีรอยแดงหรือแผลเป็นที่ผิว

 

ดีดี ครีม (DD Cream)

1.ย่อมาจาก Daily Defense หรือ Dynamic Do-all Cream

2.เป็นนวัตกรรมที่ผสมผสานข้อดีของทั้ง BB และ CC ครีม และมักมีการเติมสารที่ทำหน้าที่บำรุงผิว, ลดริ้วรอย, และป้องกันแสงแดดจึงมีคุณสมบัติเด่นด้านการปกป้องบำรุงผิวและชะลอริ้วรอยแห่งวัย  

3.เหมาะกับทุกสภาพผิว

 


FAQ : BB CC DD ครีมคืออะไรค่ะ 

บีบี ครีม (BB CREAM) ย่อมาจาก Beauty Balm มีเนื้อที่บางเบากว่ารองพื้นแต่เข้มข้นกว่าครีมบำรุงผิวอีกทั้งมีส่วนผสมของสารกันแดดหรือสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของมลภาวะมักมีเฉดให้เลือกอย่างน้อย 2 ถึง 4 เฉด เช่น ม่วง น้ำตาล ชมพู เหลือง 

ซีซี ครีม (CC CREAM) ย่อมาจาก Color Correcting เนื้อของ CC มีความนุ่ม สว่าง โปร่ง ไม่หนักหน้า จุดประสงค์เพื่ออำพรางจุดด่างดำ รอยสิว เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า มักมีส่วนประกอบของกลุ่มไว้เทนนิ่ง เช่น วิตามินซี และ มักใช้ทาก่อนที่จะลงรองพื้น 

ดีดี ครีม (DD CREAM) ย่อมาจาก Daily defense มีลักษณะคล้ายกับ BB ครีม แต่เน้นการบำรุงผิวในกลุ่ม AGING ชะลอ ริ้วรอยเพิ่มความชุ่มชื้น ให้ผิวหน้าแลดูกระจ่าง 

 

ลองค้นหาจุดเหมาะสมเพื่อเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความสวยของคุณดูนะค่ะ

เพิ่มเพื่อน
Visitors: 1,012,744