10 วิธีเพิ่มรอยยิ้มและความสุขสำหรับสาวๆ ออฟฟิศ

10 วิธีเพิ่มรอยยิ้มและความสุขสำหรับสาวๆ ออฟฟิศ

 

1. หากระถางดอกไม้หรือต้นไม้เล็กๆ มาวางไว้บนโต๊ะทำงาน เพราะสีเขียวจากใบไม้ต้นไม้ ช่วยส่งผลให้เวลามองแล้วรู้สึกผ่อนคลาย มีอารมณ์แจ่มใสขึ้นได้จริงๆ หรือหากระจกเงามาไว้บนโต๊ะและหัดยิ้มกว้างๆให้ตนเองเสมอ

2. ดื่มเครื่องดื่มที่ชอบในตอนเช้าก่อนเริ่มงาน เช่น กาแฟ  ชาร้อน  โกโก้ หรือน้ำผลไม้  แต่ไม่ควรดื่มเยอะเกินไป สำหรับในหนึ่งวันขอแนะนำว่า ดื่มแค่แก้วเดียวเพื่อให้รู้สึกสดชื่นและกระตือรือร้นที่จะทำงานในตอนเช้าก็เพียงพอแล้ว นอกเวลาคงต้องผลไม้เพื่อความสดชื่นยามบ่าย 

3. มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานบ้าง  เช่นมาถึงตอนเช้าก็เอ่ยคำทักทายเล็กๆน้อย เวลาได้รับความช่วยเหลือก็ไม่ลลืมกล่าวคำขอบคุณทุกครั้ง ไม่ว่ากับใครก็ตาม  หรือมีของฝากเป็นของกินมาแบ่งปันกันในบางโอกาส จะได้ไม่ต้องรู้สึกว่ามาเพื่อทำแต่งานตรงหน้าอย่างเดียวเท่านั้น

4. เปลี่ยนอิริยาบถด้วยกันลุก เดิน ยืน ในระหว่างเวลางาน เป็นระยะ ให้ร่างกายได้มีการเคลื่อนไหวบ้าง ไม่ใช่นั่งอยู่บนเก้าอี้ตลอดเวลา  จะได้ไม่เกิดความเครียดสะสมแบบไม่รู้ตัว อาจเดินเพื่อไปรับประทานน้ำเย็น เพิ่มความสดชื่นให้ตนเอง

5. มีของกินเล็กๆน้อยๆ ที่กินแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ไว้บนโต๊ะบ้างก็น่าสนใจเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น  เช่น ช็อคโกแลต ถั่วต่าง ๆ ผลไม้อบแห้ง อัลมอนด์  ซึ่งพอจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้นมาได้บ้าง 

6. มีปัญหา ให้ระบายและพูดคุย ไม่เก็บไว้คนเดียว  และคนที่คุยด้วยก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเพื่อนร่วมงานก็ได้ อาจจะเป็นเพื่อนสักคนที่สนิทสนมและไว้ใจพอจะเล่าเรื่องต่างๆให้ฟังได้เพื่อความสบายใจ  จะได้ไม่ต้องเก็บไว้คนเดียว ซึ่งอาจจะทำให้กลายเป็นโรคเครียดหรือไมเกรนได้ การพูดคุยอาจได้มุมมองใหม่ ๆ ดีการโพสระบายระบายอารมณ์ที่อาจกระทบใครหลายคนได้ 

7.  หลังเลิกงาน วันหยุด วันพักผ่อน หรือวันลาพักร้อนของตัวเอง ไม่ต้องเอางานมาทำ หรือเก็บเรื่องงานมาคิด  ปล่อยให้สมองได้ปลดปล่อยและผ่อนคลาย ด้วยการไม่คิดถึงเรื่องงาน เพื่อสุขภาพกายและจิตใจที่ปลอดโปร่ง เป็นตัวของตัวเองอย่างเต็มที่ 

8. บริหารเวลาให้เป็น แบ่งเวลาให้กับทั้งเรื่องงานในออฟฟิศ และเวลาที่เป็นส่วนตัว ทำงานก็ตั้งใจทำหน้าที่ตัวเอง แต่หลังเลิกงานแล้ว ก็ต้องรู้จักผ่อนคลาย ด้วยการทำในสิ่งที่ชอบ เช่น พักผ่อน ดูหนังฟังเพลง สวนมนต์ นั่งสมาธิ หรือออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ 

9. มองโลกในแง่ดีและรู้จักยิ้มให้กับตัวเองเสมอ  เป็นการสร้างกำลังใจที่ทำได้ด้วยตัวของเราเอง ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไร  ก็ต้องบอกตัวเองว่า ทุกอย่างมีทางแก้ไข อย่าไปเครียดหรือจมอยู่กับเรื่องไม่สบายใจมากจนส่งผลกระทบอื่นๆตามมาทั้งในเรื่องของจิตใจและสุขภาพด้วย 

10. ให้รางวัลจากการทำงานของตัวเอง ด้วยการไปทานอาหารดีๆ อร่อยๆ หรือเลือกซื้อของที่อยากได้ ก็ถือเป็นการสร้างรอยยิ้มและความสุขอย่างหนึ่ง ไม่ได้หมายความว่าจะใช้เงินแบบนี้ทุกวัน  เช่น อาหารญี่ปุ่นมื้อใหญ่ หรือนาฬิกาข้อมือสักเรือน หลังจากได้รับโบนัสประจำปี เป็นต้น 

 

การเพิ่มรอยยิ้มและความสุขในออฟฟิศของสาวๆนั้น จริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลย หากรู้จักปรับตัว ปรับวิธีคิดและมุมมอง ของตัวเอง ให้เข้ากับสังคมสิ่งแวดล้อมของที่ทำงานนั้นๆ  โดยเริ่มจากตัวเองเป็นหลัก  สิ่งสำคัญคือการรู้จักแยกแยะและแบ่งเวลาให้ได้ ว่างานก็ส่วนงาน ชีวิตส่วนตัวก็คือชีวิตส่วนตัว ถ้ารู้จักปรับสมดุลทั้งสองส่วนนี้ได้ ก็จะมีทั้งรอยยิ้มและความสุขอย่างแท้จริง

 

 

เพิ่มเพื่อน
Visitors: 1,014,286